Thiết kế tiểu cảnh gầm thang nhà lô phố, nhà biệt thự

Với một công trình nhà ở thì giao thông theo chiều đứng (cầu thang) là hết sức quan trọng. Cầu thang sẽ quyết định tới việc thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà vì thế nên đặt thang ở vị trí nào, hình thức ra sao luôn là yếu tố đầu tiên cần nghĩ tới. Trong cái giao thông đứng ấy, điểm tiếp xúc đầu tiên lại là quan trọng nhất, đó chính là chân thang.
tiểu cảnh gầm thang 1
Mẫu tiểu cảnh sân vườn gầm thang 1
Với rất nhiều hình thức thang khác nhau nhưng nếu đơn giản chỉ có thang không, chưa khi nào đạt được hiệu quả cao trong yếu tố thẩm mỹ bởi đơn giản gầm thang luôn là một không gian méo mó, chật hẹp và thiếu ánh sáng. Nếu giải quyết tốt được không gian này sẽ mang đến một cái nhìn rất mới và tạo ấn tượng cao khi bước chân lên những bậc thang đầu tiên.
tiểu cảnh gầm thang 2
Mẫu tiểu cảnh gầm thang 2
Nhiều ngôi nhà vì những lý do khác nhau như diện tích chật hẹp, không để ý đến yếu tố không gian xanh, hay một vài lý do nào khác mà thường làm vệ sinh dưới gầm thang mà không trang trí gì khác. Như vậy ngôi nhà sẽ trở nên rất đơn điệu và nhàm chán.
Tất cả các mẫu tiểu cảnh gầm thang mà Kiến Tạo Việt giới thiệu trong bài này chắc chắn chưa phải đã là đẹp nhất nhưng chúng ta có thể cảm nhận được những ưu điểm nổi bật của nó so với những gầm thang không được bố trí tiểu cảnh.
tiểu cảnh gầm thang 4
Mẫu tiểu cảnh gầm thang 4
tranh đá gầm thang 6
Mẫu tranh đá gầm thang 6
tranh đá gầm thang 7
Mẫu tranh đá gầm thang 7
tranh đá gầm thang 5
Mẫu tranh đá gầm thang 5
tranh đá gầm thang 8
Mẫu tranh đá gầm thang 8
Tham khảo thêm: sân vườn nhỏ đẹp, vườn thẳng


Sưu tầm: kientaoviet.com.vn

Post a Comment